Vòi sen là thiết bị không thể thiếu và được ưu ái sử dụng trong phòng tắm. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý đến cách vệ sinh, bảo quản vòi sen sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhanh xướng cấp khiến vòi sen chảy yếu, vòi sen bị tắc. Biết được điều đó, Niaki sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh làm sạch sen vòi – tay sen – bát sen tắm bị tắc, chảy nước yếu tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp khách hàng giải quyết được tình trạng này.

1. Các bộ phận của vòi hoa sen là gì?

Vòi tắm thông thường sẽ bao gồm 3 bộ phận chính: đầu sen, tay sen, bát sen. Ngoài ra còn có dây dẫn nước và tay gác đặt để vòi hoa sen. Một số mẫu cao cấp có thể được gắn thêm thanh trượt giúp dễ dàng tăng giảm chiều cao của bát sen cho phù hợp với người sử dụng, hoặc một số mẫu sen tắm còn được dùng để tắm và tắm trong bồn.

Vật liệu chính của vòi sen là đồng niken mạ crom chống oxi hóa và ăn mòn. Riêng về tay sen, các hãng thiết bị vệ sinh cũng có nhiều mẫu mã lớn nhỏ và có thể điều chỉnh các kiểu phun, lực nước, kiểu massage khác nhau.

2. Nguyên nhân vòi sen bị tắc

Nhiều khách hàng phàn nàn vòi sen chảy yếu, vòi hoa sen bị tắc gây bất tiện khi sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Do tắc ở các lỗ phun tia, lưới lọc bát sen

Những nơi có nguồn nước nhiễm phèn, vôi sẽ dễ khiến vòi hoa sen của bạn bị yếu. Đầu vòi hoa sen có thể bị tắc do cặn khoáng không được làm sạch kịp thời. Ngoài ra, vòi sen bị tắc còn do người dùng vệ sinh không kỹ các chi tiết nhỏ.

Đường ống bẩn, bị chất cặn tích tụ

Đầu vòi hoa sen bị tắc có thể do có nhiều cặn bẩn và tảo trong đường ống. Máy sử dụng lâu ngày, không được bảo dưỡng sẽ gây ra tình trạng này. Áp lực nước giảm dần theo tiết diện của đường ống và khiến nước ra khỏi vòi hoa sen yếu.

Khoang bể chứa nước được đặt quá thấp không tạo được áp lực chảy lớn

Khoang chứa gay bể chứa nước nằm quá thấp so với vòi xả nên áp suất giảm đáng kể khi đến vòi sen. Có thể thấy, bình chứa nước đặt càng cao thì áp lực nước sẽ càng mạnh.

3. Cách làm sạch vòi hoa sen bị tắc tại nhà

Làm sạch vòi hoa sen thật dễ dàng khi bạn biết những mẹo này.

Sử dụng và bảo quản đúng cách cho vòi hoa sen

  • Ssử dụng hoá chất để vệ sinh sen tắm, việc này cần hạn chế tối đa .
  • Thường xuyên kiểm tra vệ sinh các bộ phận bên trong bát của vòi hoa sen hàng tháng.
  • Kiểm tra chất lượng nguồn nước sử dụng của gia đình bạn.
  • Không nên tự ý thay đổi tùy tiện kết cấu sản phẩm.

Cách vệ sinh đầu vòi hoa sen trong bồn tắm, vòi sen, tay sen

Đầu tiên Niaki xin hướng dẫn quý khách cách sử dụng và bảo dưỡng sen tắm, tay sen, bát sen từ bên ngoài. Vì đây là những bộ phận đầu tiên chịu tác động của hóa chất và va chạm nên rất dễ bị tắc, thậm chí là hư hỏng. Vậy giải pháp là gì?

– Cách sử dụng: Để sử dụng nước lạnh để tắm, hãy di chuyển cần sang bên có dấu chấm màu xanh lam (nước lạnh) rồi kéo cần lên để bật nước. Để sử dụng vòi nước nóng để tắm, hãy trượt tay về phía có chấm đỏ rồi đẩy lên để lấy nước.

Đối với vòi hoa sen, bạn kéo núm lên (van chuyển hướng) để dùng tay vòi hoa sen để tắm. Về chỉnh nóng lạnh cho sen tay cũng như chỉnh nóng lạnh cho sen cây ở trên. Thao tác nhẹ nhàng là mẹo đơn giản giúp vòi hoa sen của bạn hoạt động tốt hơn.

– Lắp đặt vòi hoa sen đúng cách: Việc lắp đặt vòi hoa sen cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Xin lưu ý những điều sau:

  • Tiêu chuẩn của hai đường dây cấp nóng – lạnh khoảng cách là 150~180mm.
  • Đối với sen cây đứng, khoảng cách từ sàn lên nguồn cấp là 850-900mm.
  • Vệ sinh tổng thể đường ống dẫn nước cho sản phẩm định kỳ, để hạn chế tắc nghẽn trong ống gây nên vòi hoa sen chảy yếu.

Cách khắc phục vòi sen chảy yếu

Dưới đây là một số mẹo vệ sinh và làm sạch sen vòi – sen vòi – vòi hoa sen bị tắc tại nhà mà Niaki đã tổng hợp được trong quá trình bán hàng và trực tiếp trải nghiệm với khách hàng. Người dùng cần kiểm tra van cấp nước, kiểm tra đường ống nước có bị tắc, nghẽn không. Lau sạch các lỗ của vòi hoa sen để đảm bảo rằng các lỗ được thông thoáng để nước chảy hiệu quả.

Có thể làm sạch đầu vòi bên ngoài bằng bàn chải với axit nhẹ, xà phòng pha loãng. Còn bên trong, bạn có thể vệ sinh lưới lọc ở tay sen, bát sen và chân sen. Nếu vòi phun không hoạt động, phải dùng nước có áp suất cao để phun chất bẩn ra ngoài.

Lựa chọn mua vòi sen với tiêu chí chất lượng

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn đầu sen chính hãng để sen tay và sen bát hoạt động tốt hơn. Dưới đây là những thương hiệu cung cấp vòi hoa sen uy tín và chất lượng:

Vòi sen hiệu NIAKI chất lượng cao và nhiều mẫu mã đẹp

Vòi sen tắm NIAKI là lựa chọn tối ưu cho nhiều người dùng, với sản phẩm ở nhiều phân khúc; hoàn hảo cho phòng tắm nhà bạn. 

0913.093.312 Hỗ trợ 24/7