Bạn có thường gặp khó khăn hay bị mất quá nhiều thời gian vào việc làm sạch nhà tắm mỗi ngày? Trong bài viết này, hãy để Niaki hướng dẫn bạn 10 mẹo làm sạch nhà tắm đơn giản và vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức trong hôm nay. Cùng tìm hiểu nhé !

mẹo làm sạch nhà tắm
Vệ sinh phòng tắm

Mẹo làm sạch nhà tắm cực dễ, hiệu quả nhanh trong nháy mắt

1. Làm sạch vòi hoa sen bằng giấm

Để làm sạch vòi sen bằng giấm, đầu tiên, hãy làm nóng giấm và sau đó đổ lên phần vòi sen trong nhà tắm của bạn. Sau đó sử dụng khăn sạch để vệ sinh vòi sen.  Thêm một thìa xà phòng rửa bát vào hỗn hợp nếu mùi giấm làm bạn khó chịu, lưu ý rằng điều này cũng có thể giúp loại bỏ bụi bẩn cứng đầu. Sử dụng dung dịch này để cọ rửa các bức tường trong nhà tắm và rửa sạch lại vòi hoa sen.

2. Chà sạch nấm mốc bằng miếng rửa bát

Nếu bạn bề mặt trong phòng tắm của mình bị nấm mốc, một chiếc bàn chải rửa bát sạch là công cụ bạn cần để vệ sinh các thiết bị nhà tắm nhanh chóng. Sau đó, bạn lấy một ít nước ấm cùng với 1/4 cốc thuốc tẩy để tạo ra chất tẩy rửa diệt nấm mốc và bắt đầu lấy bàn chải rửa bát để vệ sinh nấm mốc và làm sạch nhà tắm của mình.

3. Loại bỏ vết ố mốc bằng baking soda

Đối với những vết mốc và vết bẩn cứng đầu mà chổi rửa bát đĩa và dung dịch tẩy trắng của bạn không thể chạm tới, hãy thử bôi hỗn hợp bột baking soda và nước. Đầu tiên, rải baking soda lên phần bị ố mốc và đợi khoảng 3 đến 4 giờ, sau đó bắt đầu chà và vệ sinh bình thường để làm sạch nhà tắm.

4. Dùng baking soda và giấm để khử mùi cống

Nếu cống thoát ra một số mùi khó chịu, hỗn hợp baking soda và giấm đơn giản có thể khắc phục điều đó nhanh chóng. Sự kết hợp giữa giấm và baking soda là cách xử lý mùi hôi cống hiệu quả có thể giúp đánh tan mọi chất dầu mỡ đông tụ trong cống ở nhà tắm của bạn. Bạn có thể đổ một cốc muối nở và hai cốc giấm trắng xuống cống, sau đó nửa giờ xả lại bằng nước nóng.

5. Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch bồn rửa

Một số bộ phận của bồn rửa của bạn chỉ đơn giản là quá nhỏ so với công cụ làm sạch trung bình. May mắn thay, có một giải pháp ngay bên trong tủ thuốc của bạn: “Chỉ nha khoa là một cách tuyệt vời để loại bỏ sự tích tụ trong các ngóc ngách của vòi và tay cầm”.

6. Dùng chanh để vệ sinh vết ố vàng

Mặc dù không thể tránh khỏi các đốm nước ở những nơi nước chảy liên tục (như vòi hoa sen và bồn rửa), nhưng việc loại bỏ chúng rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là chà chanh lên đồ đạc bị ố vàng của bạn và các vết rôm sảy sẽ biến mất ngay lập tức. Thêm vào đó, sử dụng chất tẩy rửa dạng cam quýt này sẽ che đi mọi mùi khó chịu.

7. Dùng trà làm sáng sạch gương nhà tắm

Bạn muốn gương phòng tắm của bạn sạch sẽ nhưng không muốn vệ sinh thường xuyên vì chẳng có thời gian? Vậy thì hãy sử dụng trà để vệ sinh gương phòng tắm. Tất cả những gì bạn phải làm là kết hợp một cốc nước sôi với một vài túi trà đen, để nguội và sử dụng dung dịch thu được để làm sạch gương bị vẩn đục của bạn. Axit tannic trong trà sẽ hòa tan mọi chất bẩn, để lại cho bạn một bề mặt đẹp không tì vết, và sáng bóng.

8. Dùng sơn móng tay để chống rỉ

Các hộp đựng kem cạo râu hoặc xà phòng bằng kim loại đặt bên trong vòi hoa sen hoặc trên bồn rửa của bạn có xu hướng bị gỉ, để lại những vết khó làm sạch. Nhưng nếu bạn không muốn dành thời gian quý báu để tẩy rửa vết bẩn, thì tất cả những gì bạn phải làm là sơn một lớp hoặc hai lớp sơn móng tay trong suốt lên xung quanh viền của bất kỳ vật dụng nào có khả năng bị rỉ sét.

9. Sử dụng bông gòn để làm sạch các góc bồn tắm có vết bẩn

Các ngóc ngách của bồn tắm luôn là nơi khó làm sạch nhất. May mắn thay, có một giải pháp đơn giản cho điều này và có thể nó đã nằm trong tủ thuốc của bạn. Chỉ cần ngâm một ít bông gòn vào chất tẩy rửa mà bạn chọn và để chúng trên thành bồn tắm qua đêm là được.

10. Kết hợp baking soda và thuốc tẩy để làm sạch đường viền gạch

Bụi bẩn dễ dàng len lỏi vào những kẽ nhỏ trên tường, khiến tường nhà vệ sinh trông bẩn và gây khó chịu. Để khôi phục điều này, hãy bôi hỗn hợp làm từ 3/4 cốc baking soda và 1/4 cốc thuốc tẩy lên vữa để trong 30 phút. Sau đó, chà sạch bằng cọ rửa, bàn chải hoặc vải để những bức tường sạch lấp lánh như ban đầu.

Trên đây là 10 mẹo làm sạch nhà tắm một cách đơn giản và dễ dàng mà bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Niaki để đón đọc những thông tin bổ ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

0913.093.312 Hỗ trợ 24/7