Nếu áp lực nước trong vòi ở bếp bị yếu, nước chảy chậm khi đang rửa chén bát, bạn sẽ mất cả thời gian và công sức và sẽ cảm thấy bực bội. Có thể có một số lý do tại sao áp suất nước thấp trong vòi nước chảy yếu, vòi bếp như nước yếu, ruột vòi bị hỏng, máy bơm không chạy, đường ống bị nghẹt, v.v. Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra 6 giải pháp khác nhau cho cách khắc phục áp lực nước thấp trong bồn rửa bát và tương tự với vòi nước chảy yếu.

Nếu áp suất nước trong vòi bếp của bạn giảm, thì việc đầu tiên bạn phải làm là kiểm tra xem áp lực nước ở các vòi khác trong nhà cao hay thấp. Nếu áp lực nước trong tất cả các vòi nước thấp thì có thể có một số vấn đề trong đường ống dẫn nước trong nhà.

Nếu chỉ có áp suất nước thấp trong vòi bếp hoặc trong vòi nước chảy yếu thì trong bài viết này chúng tôi đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục sự cố áp suất thấp của vòi bếp, qua đó bạn có thể sửa áp lực nước trong vòi bếp.

Vòi nước lavabo chảy yếu | 6 cách khắc phục vòi nước bồn rửa chén chảy yếu
Nội dung

6 Lý do vòi nước chảy yếu, vòi nước tại chậu rửa bát yếu

  1. Van ngắt không hoạt động bình thường
  2. Bộ lọc vòi nước bị tắc
  3. Ruột vòi nhà bếp bị tắc
  4. Sự cố trong van giảm áp
  5. Đường ống dẫn nước bị hỏng hoặc bị tắc
  6. Áp lực nước thấp từ nguồn cung cấp nước thành phố

Van khóa không hoạt động bình thường

Như tên cho thấy công việc của van khóa đóng ngắt là ngừng cung cấp nước cho vòi nước , chậu rửa. Nói chung, dưới bất kỳ bồn rửa nhà bếp nào, bạn đều tìm thấy một van đóng ngắt. Van này luôn ở vị trí mở và không ai chạm vào van nên theo thời gian các chất khoáng tích tụ trên van.

Khi thấy vòi rửa chén hay vòi nước chảy yếu thì điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra van đóng ngắt có mở hoàn toàn hay không. Lưu ý, có thể áp suất nước có thể không tăng ngay cả khi van đã mở hoàn toàn.

Giải pháp –

Cách xử lý vòi nước chảy yếu do vấn đề van khóa rất đơn giản. Mở van trước với sự trợ giúp của cờ lê và kiểm tra áp suất của nước. Nếu có sự khác biệt giữa áp suất trước và sau thì không cần kiểm tra thêm.

Nếu không có sự chênh lệch áp suất do quay có nghĩa là van đóng ngắt là nguyên nhân dẫn đến áp lực nước trong vòi nước bồn rửa chén trong bếp thấp khi đó phải thay van. Để thay van, trước tiên, hãy tắt nguồn cấp nước. Mở van bằng cờ lê và các dụng cụ khác rồi thay van mới và bật lại nguồn cấp nước và kiểm tra áp suất. Mở lại để xem thử tình trạng vòi nước chảy yếu đã được khắc phục chưa. Nếu vẫn chưa thì ta có thể kiểm tra các tình huống khác như bên dưới.

Lọc thô của vòi bị nghẹt

Khi áp lực nước trong vòi giảm, vòi nước chảy yều, cần kiểm tra lại thiết bị lọc thô xem nó có hoạt động tốt hay không. Nó có các lỗ nhỏ để nước chảy ra và được đặt ở đầu vòi bếp.

Nhiều lúc rác thải dạng nhỏ có trong đường ống nước thành phố bị mắc kẹt trong các lỗ này, do đó áp lực nước bị giảm. Ngoài chất thải, lý do tại sao nước chảy ra dưới áp suất thấp là đóng các lỗ của nó do dư lượng khoáng chất. Bộ lọc có thể là lý do gây ra áp suất nước thấp trong bồn rửa bát nhưng không phải nguyên nhân nào khác.

Nếu có nước cứng trong khu vực của bạn, thì bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về bộ lọc bị tắc nhiều hơn nhưng đừng lo lắng, đây là một số vòi nước cứng tốt nhất cho nhà bếp sẽ loại bỏ vấn đề áp suất nước thấp trong vòi bếp. Bộ lọc này bị tắc là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về áp suất nước thấp.

Vòi nước lavabo chảy yếu | 6 cách khắc phục vòi nước bồn rửa chén chảy yếu
Khi lọc bị gỉ gây ra tình trạng vòi nước chảy yếu

Giải pháp –

Đầu tiên, bạn cần tháo bộ lọc, để làm được điều này bạn cần một số dụng cụ như kìm chống trượt, cờ lê. Ở một số vòi, có thể dùng tay tháo bộ phận này nên bạn có thể thử cách này, nếu thành công thì không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào.

Trong khi sử dụng bất kỳ dụng cụ nào, hãy che bồn rửa bằng một miếng vải, vì vậy Nếu một dụng cụ vô tình bị trượt trong khi mở vòi sục khí, sẽ không có vết xước trên bồn rửa nhờ lớp vải.

Nếu dụng cụ trên vòi không thể giữ được do nước, thì hãy dán một băng nhựa lên bộ lọc, điều này sẽ giúp cờ lê bám chặt vào vòi.

Để một vài giờ ngâm nó trong giấm để thông các lỗ bị nghẹt. Nếu không có giấm, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ, chà bàn chải lên bộ lọc trong vài phút, hoặc bạn có thể dùng ghim và ghim vào từng lỗ một, cách này tuy tốn thời gian nhưng hiệu quả. Có thể đến đây bạn đã khắc phục được tình trạng Vòi nước chảy yếu. Nếu không, hãy thử các bước tiếp theo.

Lõi vòi nước bị hỏng

Nếu bộ phận lọc đầu vòi không phải là lý do gây ra áp lực nước thấp thì có thể là do Lõi của vòi nước. Cả 2 bộ phận này đều có thể là nguyên nhân chính gây ra áp lực nước thấp trong bồn rửa bát hay vòi nước chảy yếu mà không phải nguyên nhân nào khác.

Công việc chính của lõi vòi nước là duy trì lưu lượng nước của vòi. Lõi vòi nước được kết nối với tay cầm của vòi nước nên bất cứ khi nào bạn di chuyển tay cầm để bắt đầu dòng nước của vòi thì lõi vòi cũng bắt đầu hoạt động và duy trì mức nước chảy.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nghẹt lõi vòi nước là rác chứa các hạt khoáng chất và mảnh vụn. Rác thải là nguyên nhân chính khiến cả bộ lọc và lõi hoạt động không bình thường. Không thể di chuyển lõi đúng cách do chất thải. Dòng chảy của nước bị ảnh hưởng do chuyển động không đúng cách.

Giải pháp cho vấn đề lõi bị tắc được giải thích một cách đơn giản nếu bạn biết cách mở vòi và vệ sinh, tuy nhiên có những trường hợp lõi vòi nước bị hỏng, đó là lục bạn cần tìm đúng loại để thay thế hoặc thay vòi nước mới.

0913.093.312 Hỗ trợ 24/7