Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm là một vấn đề vô cùng nhức nhối tại Việt Nam. Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư của Việt Nam thuộc top đầu của Thế Giới trong đó an toàn thực phẩm là 1 trong những nguyên nhân chính. Trong thời gian vừa qua vấn đề an toàn thực phẩm đang được Chính phủ và các ban ngành vào cuộc rất quyết liệt tuy nhiên sen vòi, 1 sản phẩm tưởng như chẳng có liên quan gì tới việc này và không có ai để ý đến lại là 1 trong những mặt hàng ảnh hưởng rất lớn tới an toàn của mỗi gia đình.

Các bạn sẽ không ai phản đối khi nói rằng tất cả nước ăn, nước tắm của chúng ta đều được lấy từ vòi nước nhưng chắc chắn rất nhiều người không nghĩ đến việc gia đình mình có thể bị nhiễm độc kim loại nặng do thôi nhiễm chì và các kim loại độc hại khác…từ chiếc vòi nước này nếu đó là 1 chiếc vòi nước không tốt.

Hiện nay các sản phẩm sen vòi thông dụng là loại sen vòi mạ niken crom. Đối với loại này thường có 2 loại vật liệu thân chủ yếu là thân đúc bằng antimol và thân đúc bằng hợp kim đồng kẽm. Đối với loại thân đúc bằng antimol thì chỉ dùng khoảng 3 năm đối với nguồn nước máy hoặc 1 – 2 năm đối với nước giếng khoan là sẽ mủn từ bên trong và sùi hết lớp mạ. Đối với sen vòi đúc bằng đồng cũng có rất nhiều loại đồng khác nhau. Những sản phẩm chất lượng tốt thì phải đúc bằng đồng tiêu chuẩn châu âu trong đó qui định nghiêm ngặt về tỷ lệ chì và các hợp kim khác để tránh thôi nhiễm kim loại độc hại ra nguồn nước. Hàng chất lượng thấp thì thường đúc từ đồng phế liệu và thường bổ sung thêm chì, kẽm  để giảm giá vật liệu, giảm chi phí điện, đúc được mỏng và tăng năng suất. Ngoài ra để giảm giá thành thì các linh kiện đều được làm từ các vật liệu chất lượng thấp. Chính những yếu tố về vật liệu nói trên là nguyên nhân gây thôi nhiễm kim loại nặng độc hại và các chất độc hại khác từ lõi dây cấp (dây cấp rẻ tiền thường dùng cao su và nhựa tái sinh) vào nguồn nước ăn và sinh hoạt của mỗi gia đình.

Có một điều chắc chắn rằng sự ảnh hưởng sẽ không xảy ra ngay như khi bạn sử dụng thực phẩm bẩn nhưng mức độ nguy hại thì thậm chí còn lớn hơn rất nhiều khi kim loại nặng độc hại cứ ngấm dần vào cơ thể bạn qua thời gian.

Vấn đề là làm thế nào để tìm ra những sản phẩm chất lượng tốt trong một mê trận hàng ngàn nhãn hiệu sen vòi khác nhau trong đó 90-95% là sen vòi nhập khẩu nhưng phần lớn là hàng chất lượng kém nhập không có nguồn gốc xuất xứ. Có 1 điều rất khó cho các bạn đó là các sản phẩm sen vòi chất lượng thấp nhập không rõ nguồn gốc nhưng lại đội lốt hàng sản xuất tại Việt Nam, thậm chí là Thái lan, Hàn quốc, Nhật bản,…

Nếu bạn thực sự quan tâm tới sự an toàn của gia đình mình bạn cần phải là 1 người tiêu dùng thông thái. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức nhất định khi tìm mua sản phẩm vì việc đó sẽ giúp gia đình các bạn tránh khỏi những hậu họa không lường nếu mua phải sen vòi chất lượng thấp ngoài ra còn giúp bạn mua được sản phẩm như ý với chi phí hợp lý nhất vì không phải sản phẩm nào giá cao cũng đồng nghĩa với chất lượng tốt.

Trong bài tới Niaki sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức cần thiết để nhận biết sản phẩm sen vòi chất lượng tốt trên thị trường mong rằng các bạn sẽ bỏ chút thời gian đọc để khi cần chúng ta có thể tìm mua được những sản phẩm tốt, an toàn cho gia đình mình với chi phí hợp lý nhất.

0913.093.312 Hỗ trợ 24/7