Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sen vòi nhập không rõ nguồn gốc xuất xứ về gắn thương hiệu và đội lốt sen vòi Việt Nam hoặc sen vòi nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật bản… Theo thống kê của Niaki hiện nay trên thị trường Việt Nam có đến vài trăm thương hiệu hiệu loại này. Các sản phẩm này chủ yếu là hàng chất lượng thấp, thân sen, vòi được sản xuất từ antimol hoặc đồng chất lượng kém có tỷ lệ kẽm, chì và nhiều kim loại nặng khác cao, các sản phẩm này được đúc và mạ rất mỏng ngoài ra các loại linh kiện lắp ráp được sản xuất từ vật liệu rẻ tiền, dây cấp làm từ nhựa hoặc cao su tái sinh. Giá bán 1 cặp sen vòi loại này hiện nay chỉ vài trăm – nhỉnh 1 triệu/cặp (gồm 1 sen và 1 vòi), mức giá này rất hấp dẫn với nhu cầu của phần lớn gia đình xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Tuy nhiên việc dùng các sản phẩm này có thực sự rẻ như giá mua của chúng? Chúng ta hãy cùng nhau phân tích 1 số vấn đề sau đây nhé:

  • Chi phí sản phẩm: Với 1 sản phẩm sen vòi chất lượng cao độ bền sản phẩm có thể lên đến vài chục năm trong điều kiện nguồn nước tốt và sử dụng bình thường, trong khi đó với các sản phẩm giá rẻ có thể chúng ta đã phải thay 3-5 lần. Như vậy nếu sản phẩm sen vòi chất lượng cao có giá bán gấp 2-3 lần hàng giá rẻ thì tổng chi phí cho sản phẩm thực tế vẫn thấp hơn việc mua sen vòi giá rẻ rất nhiều.
  • Chi phí lắp đặt: 1 xã hội ngày càng phát triển thì chi phí dịch vụ sẽ ngày càng tăng, hiện nay chi phí để thuê tháo, lắp 1 bộ sen vòi có thể chỉ 1 vài trăm ngàn nhưng càng về sau chi phí này sẽ càng đắt như vậy với 1 sản phẩm sen vòi chất lượng cao chúng ta chỉ mất 1 lần chi phí này nhưng với những sản phẩm chất lượng thấp chúng ta sẽ mất 3-5 lần. Trong tương lai chi phí này có thể chi phí này có thể còn cao hơn cả chi phí mua sản phẩm chất lượng cao.
  • Chi phí thời gian: Việc phải thay thế sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải bỏ thời gian ra để tìm mua sản phẩm khác, thời gian để tìm thợ và thời gian trông coi trong quá trình thay thế sản phẩm. Tổng thời gian phải bỏ ra cho 1 lần thay thế sản phẩm là không hề nhỏ và chi phí này cũng góp phần nâng giá các sản phẩm chất lượng thấp.
  • Mức độ hài lòng: Ngoài những chi phí nói trên, trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm thì chất lượng, tính năng của 1 sản phẩm chất lượng thấp cũng không thể so sánh được với chất lượng và tính năng của 1 sản phẩm chất lượng cao do đó sự cảm nhận và mức độ hài lòng của người dùng đối với sản phẩm chất lượng thấp cũng sẽ luôn ở trạng thái thấp so với việc sử dụng 1 sản phẩm chất lượng cao.
  • An toàn sức khỏe: Chúng ta biết rằng toàn bộ nước ăn, sinh hoạt được lấy qua vòi nước do đó nếu vòi nước làm từ nguyên liệu chất lượng thấp thì sự thôi nhiễm kim loại độc hại, thôi nhiễm chất độc từ ống nhựa, cao su của dây cấp chất lượng kém vào nguồn nước và ngấm dần vào cơ thể chúng ta là điều không thể tránh khỏi. Việc hấp thu kim loại nặng và chất độc hại vào cơ thể lâu ngày có thể sẽ dẫn đến các bệnh nan y. Chi phí chúng ta phải bỏ ra để chữa bệnh là khoản chi phí rất lớn được so với số tiền tiết kiệm được từ mua sen vòi giá rẻ. Ngoài ra cái giá phải trả cho sức khỏe thậm chí là tính mạng là không thể tính được.

Với những phân tích trên đây thì theo các bạn 1 sản phẩm chất lượng thấp có thực sự là sản phẩm giá rẻ không? Mọi người hãy tự đưa ra kết luận nhé.

 

0913.093.312 Hỗ trợ 24/7